Tierra

Nhẫn cưới đeo tay nào, ngón nào mới chính xác? Khám phá cách đeo nhẫn cưới đúng cho cặp vợ chồng

Ngày 07/12/2022

Nhẫn cưới không chỉ là một món đồ trang sức, mà đối với các cặp đôi nó còn mang ý nghĩa cho tình yêu đôi lứa. Không ít các chàng và nàng phân vân nhẫn cưới đeo tay nào mới chính xác trong ngày trọng đại của mình. Hãy cùng Tierra tìm hiểu và giải đáp cho câu hỏi nhẫn cưới đeo tay nào, ngón nào cũng như cách đeo nhẫn cưới qua bài viết dưới đây nhé!

1. Các ngón tay đeo nhẫn mang ý nghĩa gì?

Nhiều người cho rằng nhẫn cưới đeo ngón nào cũng được tuy nhiên với mỗi vị trí khác nhau, chiếc nhẫn trên tay bạn sẽ thể hiện những thông điệp riêng. Vậy nên, nếu muốn chuyện tình yêu được bền chặt và hạnh phúc, bạn nên cân nhắc lựa chọn vị trí phù hợp cho cặp nhẫn cưới đẹp của mình!

1.1. Đeo nhẫn ở ngón cái

Với ngón cái, đeo nhẫn ở tay phải hay tay trái thì ý nghĩa vẫn không thay đổi. Những chiếc nhẫn đeo ở ngón cái thường được thiết kế to bản, họa tiết cầu kỳ thể hiện sự tự tin và quyền lực. 

1.2. Đeo nhẫn ở ngón trỏ

Ngón trỏ - ngón tay chiếm ưu thế nhất, nó tượng trưng cho quyền lực và khả năng lãnh đạo. Nếu bạn muốn chiếc nhẫn của mình được chú ý, hãy đeo nó ở ngón trỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn một chiếc nhẫn trơn ở tay trái để giúp bạn thể hiện mình đang sẵn sàng cho một mối quan hệ mới. Ngược lại, nếu đeo nhẫn ở tay phải thì người đeo nhẫn đang đi tìm người yêu hoặc chờ đợi người yêu ở xa trở về.

1.3. Đeo nhẫn ở ngón giữa

Một chiếc nhẫn nằm ở trung tâm của bàn tay được cho là tượng trưng cho trách nhiệm và sự cân bằng. Đồng thời nó cũng thể hiện bạn là một người rất cá tính và phá cách. 

1.4. Đeo nhẫn ở ngón áp út - ngón tay đeo nhẫn cưới

Nhẫn cưới đeo tay nào, ngón nào mới chính xác hẳn là một câu hỏi không quá khó để trả lời khi tìm hiểu về cách đeo nhẫn cưới. Thực tế cho thấy ngón áp út là vị trí thiêng liêng của tín vật tình yêu từ thuở xa xưa đến nay, bên cạnh đó, nhẫn cưới đeo tay nào sẽ tùy thuộc vào các nền văn hóa khác nhau. Chính vì thế mà không có quy chuẩn thống nhất về việc nhẫn cưới đeo tay nào. Ở Mỹ và một số quốc gia nhất định ở Châu Âu, nam giới phần lớn sẽ đeo nhẫn cưới bên tay trái nhưng ở nhiều nước Đông Âu và Trung Mỹ, cách đeo nhẫn cưới ở nam giới lại ở tay phải.

1.5. Đeo nhẫn ở ngón út

Theo quan niệm của nhiều người thì ngón út đại diện cho phúc khí và trí thông minh. Vì vậy đeo nhẫn ở ngón tay út sẽ giúp bạn gia tăng sự may mắn. Mặt khác, ngón út còn là nơi thực hiện những lời hứa nên ngón út còn đại diện cho lòng tin. Người đeo nhẫn ở ngón tay út luôn nhắc nhở bản thân về những lời hứa và sống có niềm tin lâu bền. Ngoài ý nghĩa trên, việc đeo nhẫn ở ngón tay út còn được xem như lời tuyên bố của bạn về tình trạng độc thân đến tất cả mọi người. 

nhan-cuoi-deo-ngon-nao-NCC2010.webp

Mỗi ngón tay đeo nhẫn đều thể hiện những thông điệp riêng

2. Vì sao nên biết nhẫn cưới đeo tay nào thì đúng nhất?

Nhẫn cưới cặp không phải là món trang sức đơn thuần mà là tín vật thiêng liêng minh chứng cho tình yêu lứa đôi vậy nên bên cạnh việc chọn một cặp nhẫn cưới kim cương đẹp thì cách đeo nhẫn cưới chính xác cũng vô cùng quan trọng. 

Cặp nhẫn cưới sẽ được trao vào thời khắc hôn lễ diễn ra, nếu bạn biết được nhẫn cưới đeo tay nào là chính xác thì quá trình này sẽ diễn ra suôn sẻ hơn, đồng thời mang đến những điều may mắn cho cuộc sống hôn nhân về sau. Ngoài ra, cách đeo nhẫn cưới đẹp đúng vị trí cũng thể hiện sự nghiêm túc và trân quý của bạn và nửa kia dành cho cuộc hôn nhân của mình.

nhan-cuoi-deo-ngon-nao.webp

Hiểu cách đeo nhẫn cưới chính xác góp phần mang đến sự may mắn cho hạnh phúc lứa đôi

3. Nhẫn cưới đeo tay nào? Cách đeo nhẫn cưới chuẩn nhất cho các cặp đôi

Nhẫn cưới đeo tay nào mới chính xác là câu hỏi của rất nhiều cặp đôi sắp tiến vào hôn nhân. Tuy nhiên, phụ thuộc vào văn hóa và quan niệm của mỗi nước mà có câu trả lời khác nhau.

3.1. Các quốc gia phương Tây

Tại Mỹ: Các cặp đôi cho rằng việc nhẫn cưới đeo tay nào dựa vào sự thuận tiện lợi cho chàng và nàng. Nam giới luôn là người đi phía bên ngoài để bảo vệ người phụ nữ của mình nên tay đeo nhẫn cưới là tay trái để nắm tay người vợ. Ngược lại, nữ giới sẽ đeo nhẫn cưới ở ngón áp út tay phải.

Tại Đức và Hà Lan: những cặp đôi khi đính hôn sẽ đeo nhẫn cưới tay trái, nhưng họ sẽ chuyển sang đeo nhẫn cưới đẹp ở ngón áp út tay phải khi kết hôn.

Ngoài ra, ở các nước Châu Âu, quan niệm rằng bàn tay trái tồn tại một mạch máu chạy thẳng vào tim nên trả lời cho câu hỏi "nhẫn cưới đeo tay nào?" thì cả cô dâu và chú rể đều chọn cách đeo nhẫn cưới ở ngón áp út tay trái để tượng trưng cho tình yêu duy nhất và vĩnh cửu của họ.

3.2. Người dân Hy Lạp

Tại Hy Lạp, nhẫn cưới đeo tay nào? Người dân lý giải ngón áp út là ngón yếu ớt nhất trên bàn tay. Khi đeo cặp nhẫn cưới đẹp ở ngón áp út sẽ gắn kết được sức mạnh, là lời nguyện ước cùng nhau vượt qua chông gai thử thách, khó khăn trong đời sống.

3.3. Việt Nam

Theo quan niệm xa xưa về việc nhẫn cưới đeo tay nào, người xa xưa có câu “Nam tả nữ hữu” tức là cách đeo nhẫn cưới ở nam là tay trái, nữ đeo nhẫn tay phải. Tuy nhiên, điều này cũng chỉ được thực hiện từ những đám cưới xưa, hiện nay hầu hết các cặp vợ chồng đều trao cặp nhẫn cưới đẹp ở ngón áp út tay trái. Việc này xuất phát từ ý nghĩa tay trái liên kết với trái tim của phương Tây, thể hiện vợ chồng đồng thuận cùng nhìn về một phía, hướng đến một tương lai tốt đẹp.

4. Muốn hạnh phúc viên mãn thì nhẫn cưới đeo tay nào?

Như vậy, ngón áp út luôn là vị trí được hầu hết các cặp đôi trao gửi tín vật tình yêu. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy một vài người đeo nhẫn cưới ở ngón áp út bàn tay trái trong khi một số khác lại đeo ở bàn tay phải. Vậy, nhẫn cưới đeo tay nào là chuẩn xác nhất? Tùy theo từng quốc gia mà việc nhẫn cưới đeo tay nào với nam và nữ sẽ có những quan niệm riêng.

4.1. Nhẫn cưới đeo tay nào với nam

Với phái mạnh, tay trái sẽ là vị trí thích hợp để đeo nhẫn cưới ở hầu hết các quốc gia. Từ thời Ai Cập cổ đại, người ta đã có quan niệm tay trái gần với tim nên tay trái sẽ là đáp án cho việc nhẫn cưới đeo ở tay nào, bởi đây là cách nhanh nhất để gắn kết tình cảm lứa đôi. Người La Mã cũng có niềm tin ngón thứ tư bàn tay trái có tĩnh mạch tình yêu Vena Amoris chạy thẳng đến tim nên nhẫn cưới đeo ở ngón này sẽ mang đến hạnh phúc đong đầy cho lứa đôi. Trong khi đó, dân tộc Do Thái lại có quan niệm riêng về việc nhẫn cưới đeo tay nào. Theo những người Hebrew tay phải mới mang đến sự may mắn và viên mãn trong tình yêu vậy nên đây mới là vị trí lý tưởng để đeo nhẫn cưới.

Ngày nay, tại các quốc gia Châu Âu như Anh, Mỹ vẫn giữ truyền thống cách đeo nhẫn cưới ở tay trái trong khi một vài nước như Bồ Đào Nha, Nga, Na Uy lại đeo vật đính ước này ở tay phải.

Ở Việt Nam, với quan niệm “Nam tả nữ hữu”, các chú rể sẽ đeo nhẫn cưới ở ngón áp út bàn tay trái để mang đến may mắn viên mãn cho hôn nhân.

nhan-cuoi-deo-ngon-nao-NCC2058.webp

Nhẫn cưới đeo tay nào với nam sẽ tùy thuộc quan niệm của từng quốc gia

4.2. Nhẫn cưới đeo tay nào với nữ

Tương tự như nhẫn cưới nam, quan niệm nhẫn cưới đeo tay nào với nữ cũng có sự khác biệt tùy vào từng quốc gia. Ngoại trừ, các nước chọn đeo nhẫn ở tay phải như Bồ Đào Nha, Nga, Na Uy thì nhẫn cưới nữ thường sẽ được đeo ở ngón áp út bàn tay trái.

Ngoài ra, vì tay trái không phải là tay thuận của hầu hết mọi người, vậy nên nhẫn cưới đeo ở đây sẽ hạn chế được sự tác động từ bên ngoài, giúp vật tín vật trăm năm lưu giữ vẻ đẹp theo thời gian. Tại Việt Nam, cũng dựa trên quan niệm “Nam tả nữ hữu” của ông bà thì cô dâu sẽ đeo nhẫn cưới ở tay phải để tình yêu luôn thăng hoa.

nhan-cuoi-deo-ngon-nao-NCC0017.webp

Không có một quy định bắt buộc nào về việc nhẫn cưới đeo tay nào với nữ

Tuy nhiên, việc xác định nhẫn cưới đeo tay nào còn phụ thuộc nhiều vào tính thuận tiện cho cặp đôi vì đây sẽ là tín vật đồng hành trong suốt hành trình hôn nhân. Để thể hiện trọn vẹn ý nghĩa thiêng liêng cùng mong muốn hôn nhân hạnh phúc, bạn hãy đặt tín vật tình yêu vào bàn tay nào mang đến sự thoải mái khi làm việc và sinh hoạt.

5. Top 4 mẫu nhẫn cưới cặp hot nhất hiện nay

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi nhẫn cưới đeo tay nào. Tiếp theo, các chàng và nàng cùng Tierra tham khảo một số mẫu nhẫn cưới đẹp - hot nhất hiện nay có tại cửa hàng nhé!

5.1. Nhẫn cưới cặp NCC3001

Cặp nhẫn cưới đẹp NCC3001 mang một kiểu dáng thiết kế đơn giản, lịch lãm nhưng vẫn có thể thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi cặp nhẫn cưới đẹp sở hữu kiểu cài đặt chấu vô cùng bắt mắt, với kiểu chấu Tension. Nhẫn cưới NCC3001 đảm bảo tính chắc chắn và an toàn với thiết kế kiểu dáng đai nhám hiện đại và sang trọng. Cặp nhẫn cưới NCC3001 nổi bật, rực rỡ bởi vẻ đẹp vốn có của nhẫn cưới cặp.

nhan-cuoi-deo-ngon-nao-NCC3001 (2).webp

Cặp nhẫn cưới đẹp NCC3001 gây ấn tượng với thiết kế Tension mới lạ

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới kim cương NCC3001

5.2. Nhẫn cưới cặp NCC3004

Nổi bật với sắc vàng truyền thống và viên chủ lớn ở thân nhẫn, cặp nhẫn cưới kim cương NCC3004 là thiết kế nhẫn điển hình của trang sức cưới đương đại. Điểm tạo nên đặc biệt ở thiết kế này là chút nhấn nhá ở viền nhẫn bởi đường bi tinh tế và chà nhám ở mặt nhẫn, mang đến vẻ unisex mà cả nam hoặc nữ đeo đều phù hợp. Đây là một trong những mẫu nhẫn cưới đẹp mà đôi bạn trẻ cân nhắc lựa chọn cho ngày trọng đại của mình. 

nhan-cuoi-deo-ngon-nao-NCC3004.webp

Sắc vàng truyền thống mang đến vẻ sang trọng cho cặp nhẫn cưới đẹp NCC3004

5.3. Nhẫn cưới cặp NCC2040

Mẫu tiếp theo trong bộ sưu tập cặp nhẫn cưới đẹp nhất hiện nay là NCC2040 mang vẻ đẹp của phong cách hiện đại. Là tín vật hoàn hảo cho các cặp đôi theo đuổi phong cách trẻ trung và thời thượng, thiết kế nhẫn NCC2040 nổi bật với phần đai thiết kế xoắn đẹp. Nhẫn nam chẳng cần đính đá cầu kỳ vẫn toát lên được vẻ mạnh mẽ đầy cá tính. Với mẫu nhẫn nữ, Tierra chọn cách đính đá Pave cho nửa đai nhẫn để tạo nét quyến rũ cho ngón tay thon dài của nàng. Cặp nhẫn cưới vàng 18k, nhẹ nhàng và ý nghĩa thích hợp cho những cặp đôi trẻ yêu vẻ đẹp của sự tinh tế.

nhan-cuoi-deo-ngon-nao-NCC2040.webp

Hiện đại, lãng mạn và độc đáo với cặp nhẫn cưới đẹp NCC2040

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới hiện đại NCC2040

5.4. Nhẫn cưới cặp NCC9007

Cặp nhẫn cưới NCC9007 hứa hẹn sẽ đốn tim các đôi uyên ương bởi vẻ đẹp thanh lịch và rực rỡ. Sắc vàng hồng vốn ngọt ngào, nay lại thêm phần sang trọng và cuốn hút khi được điểm thêm viên kim cương chủ Princess đính trong chấu Bezel độc đáo. Đai nhẫn được nạm các viên đá tấm kết hợp cùng bi milgrain tạo nên vẻ đẹp cổ điển và lộng lẫy. Cặp nhẫn cưới NCC9007 xứng đáng là tín vật tuyệt vời để trao sự thành tâm, tình yêu và chung thuỷ cho người bạn đời của mình.

nhan-cuoi-deo-ngon-nao-NCC9007.webp

Cặp nhẫn cưới đẹp NCC9007 là lựa chọn của nhiều đôi trẻ hiện đại

Hi vọng qua bài viết trên, các cặp đôi đã có câu trả lời cho nhẫn cưới đeo tay nào, ý nghĩa của các ngón tay đeo nhẫn và một số mẫu nhẫn cưới cặp mà các đôi tình nhân không nên bỏ lỡ.

Chàng và nàng có thể đến trực tiếp cửa hàng Tierra để xem thêm các mẫu nhẫn cưới khác hoặc có thể tạo nên tín vật tình yêu mang dấu ấn của riêng mình với dịch vụ thiết kế riêng tại Tierra Diamond nhé!

Sở hữu nguồn kim cương tự nhiên đạt kiểm định của GIA, mỗi cặp nhẫn tại Tierra đều đạt chất lượng tuyệt hảo với quá trình chế tác tỉ mỉ, cẩn thận. Bên cạnh đó, Tierra còn sở hữu chính sách bảo hành, thu đổi cạnh tranh lên đến 100% cùng với chế độ giao hàng nhanh miễn phí toàn quốc giúp bạn có thể mua sắm dù bất cứ đâu.

Xem thêm:

Con gái đeo nhẫn ngón nào? Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn

Nam đeo nhẫn tay nào và ngón nào cho đúng ý nghĩa theo phong thủy và chiêm tinh

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x