Tierra

Phân biệt nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn? Tại sao nhẫn cầu hôn chỉ trao cho phái đẹp?

Ngày 27/06/2023

Từ lâu, nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn đều là tín vật thiêng liêng minh chứng cho tình yêu, sự gắn bó của đôi uyên ương trên hành trình yêu thương viên mãn. Dù đây là hai loại nhẫn hoàn toàn khác nhau, song nhiều người đôi khi vẫn còn nhầm lẫn do chưa hiểu rõ về chúng. Sau đây, hãy cùng Tierra tìm hiểu sâu hơn về nhẫn đính hôn và nhẫn cưới để tìm ra sự khác biệt nhé!

1. Phân biệt nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn

Theo truyền thống, nhẫn cầu hôn chỉ có một chiếc duy nhất để chàng cầu hôn người con gái mình yêu khi tình yêu đã chín muồi. Sau khi cô gái chấp nhận lời cầu hôn, chàng và nàng sẽ cùng chọn cặp nhẫn cưới để trao cho nhau trong lễ kết hôn trước sự chứng kiến của gia đình, người thân và bạn bè. Giữa thời khắc thiêng liêng này, cặp nhẫn cưới chính là lời tuyên bố chính thức đến tất cả mọi người rằng đôi bạn muốn gắn bó bên nhau trọn đời.

Nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn đẹp cho các cặp đôi

Nhẫn cầu hôn chỉ có một chiếc duy nhất trong khi nhẫn cưới là một cặp

Xét về kiểu dáng, nhẫn đính hôn thường là nhẫn kiểu và được đính đá nổi, khác với dạng đai tròn truyền thống như nhẫn cưới. Tùy vào điều kiện kinh tế mà chàng có thể cân nhắc cầu hôn bằng nhẫn đính hôn kim cương hay các loại đá quý khác. Tuy nhiên ngày nay, kim cương hầu như trở thành sự lựa chọn duy nhất dành cho nhẫn cầu hôn nhờ vẻ đẹp tinh tế cùng giá trị vượt thời gian, tượng trưng cho một tình yêu vĩnh cửu. Thiết kế phổ biến nhất của nhẫn cầu hôn thường đính một hoặc một vài viên kim cương chủ có kích thước trên 0.5 carat, màu sắc và kiểu dáng sẽ phụ thuộc vào sở thích cũng như phong cách của nàng.

Nếu như nhẫn cầu hôn thể hiện sự cam kết giữa đôi bạn về một tình yêu gắn kết bền chặt trong tương lai, thì cặp nhẫn cưới trao tay chính là minh chứng về sự đồng lòng từ cả hai bên gia đình, mở ra hành trình hôn nhân viên mãn của đôi bạn dưới một mái nhà chung. Nhẫn cưới thường có thiết kế tương đồng giữa nhẫn nam và nhẫn nữ với đai nhẫn trơn hoặc đính kim cương dưới 0.5 carat.

2. Vì sao nhẫn cầu hôn chỉ một người được nhận?

Vốn bắt nguồn từ một phong tục cổ ở phương Tây, nhẫn cầu hôn được phái mạnh dùng để cầu thân với người con gái mà họ yêu. Lúc này, chàng trai có thể quỳ xuống để nói lên tất cả những suy nghĩ và mong muốn trong lòng mình, đồng thời bày tỏ tình cảm cùng nguyện vọng gắn kết bền vững với người con gái. Nếu nàng nhận chiếc nhẫn này thì có nghĩa là nàng đã chấp nhận lời cầu hôn và hai người sẽ trở thành người vợ chồng sắp cưới. Vì vậy, giữa nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới bắt buộc phải là một cặp còn nhẫn cầu hôn chỉ có 1 chiếc - món quà chàng tặng cho nàng với lời hứa hẹn cùng nhau xây đắp hạnh phúc trong tương lai.

Nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn đầy tinh tế và lãng mạn

Nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn đầy tinh tế và lãng mạn

Đa phần nhẫn cầu hôn sẽ được đeo vào ngón áp út của bàn tay trái. Bởi theo quan niệm từ xưa đến nay, nơi đây có một mạch máu dẫn thẳng đến tim nên có thể giúp bạn nắm giữ được trái tim của người ấy cả đời. Sau đám cưới, cô dâu có thể thay nhẫn cầu hôn bằng nhẫn cưới hoặc đeo ghép nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới.

3. Gợi ý một số mẫu nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn đẹp

Dưới đây là một số mẫu nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn đẹp, tinh tế có thể góp phần vào niềm hạnh phúc cho các nàng dâu trong ngày trọng đại.

Nhẫn cầu hôn bạch kim kim cương Twist 1 đai tấm NCH1701 - Love Without Limits

Nhẫn đính hôn kim cương sang trọng và cuốn hút

Chiếc nhẫn cầu hôn kim cương Twist 1 đai tấm NCH1701 có dáng vẻ thanh lịch và tinh tế, khéo léo tôn lên vẻ dịu dàng của bàn tay nàng. Thiết kế là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những quý cô thích mẫu trang sức có đường nét nhẹ nhàng và mềm mại.

Nhẫn đính hôn kim cương với điểm nhấn mạnh mẽ tạo nên sự lôi cuốn

Nhẫn đính hôn kim cương với vầng hào quang lấp lánh tạo nên sự lôi cuốn

Những quý cô yêu thích vẻ đẹp lấp lánh và sang trọng của kim cương chắc chắn sẽ say lòng trước một mẫu nhẫn đính hôn với vầng hào quang bao quanh viên chủ, tạo nên hiệu ứng tỏa sáng trên đôi tay thanh mảnh của nàng.

Cặp nhẫn cưới mang nét cổ điển và hiện đại

Cặp nhẫn cưới mang nét cổ điển và tinh tế

Đơn giản nhưng đầy tinh tế, cặp nhẫn cưới trơn đẹp NCC1013 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho cặp đôi yêu thích sự cổ điển và thanh lịch. Điểm nhấn của thiết kế đến từ viên chủ Princess với những giác cắt tuyệt đẹp ấn chìm vào thân nhẫn trơn bóng, tượng trưng cho vị trí duy nhất của chàng và nàng trong tâm trí nhau.

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác nhau giữa nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn, cũng như đưa ra một số gợi ý về các thiết kế nổi bật tại Tierra. Bên cạnh đó, nếu bạn muôn chiêm ngưỡng thêm những mẫu nhẫn độc đáo, sáng tạo khác, hãy ghé thăm Tierra Diamond.

Tự hào là thương hiệu trang sức hàng đầu tại Việt Nam ghi dấu ấn bằng kiểu dáng đa dạng, tinh tế thanh lịch, Tierra Diamond luôn nỗ lực đồng hành cùng khách hàng tạo tác tinh xảo, tận tâm, cùng chế độ dịch vụ vượt trội. Đến với Tierra, với chế độ tư vấn 1-1 các cặp đôi có thể khai phá ý tưởng về mẫu nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn độc đáo nhất với chi phí tối ưu nhất, giúp đôi bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi trải nghiệm mua sắm tại đây.

Xem thêm:

5 ý tưởng nhẫn cưới khắc tên mà các cặp đôi nên tham khảo

Con trai đeo nhẫn cưới tay nào là đúng nhất? Tay trái hay tay phải?

Có thể bạn quan tâm

X

Bạn ưng ý món này?

Để lại thông tin & nhận ngay thiết kế miễn phí!

X

x