Những kiểu váy cưới kinh điển dành cho cô dâu

Date 07/05/2024

Váy cưới - bộ trang phục mọi cô gái đều ao ước khoác lên mình trong ngày trọng đại. Thời trang váy cưới luôn được cập nhật và phát triển đa dạng mỗi năm. Nhưng những mẫu váy cưới kinh điển luôn có một sức hút đặc biệt không thể chối từ. Nó là biểu tượng cho sự tinh tế, thanh lịch và là sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại. Trong bài viết này Tierra muốn giới thiệu đến các cô dâu xinh đẹp những kiểu dáng váy cưới kinh điển mà các nàng thường bị thu hút. Khám phá ngay!

tierra-nhung-kieu-vay-cuoi-kinh-dien-danh-cho-co-dau-2.webp

Kiểu váy cưới kinh điển cho cô dâu

Váy cưới đuôi cá -  Mermaid 

Thiết kế kiểu váy cưới đuôi cá là sự lựa chọn không thể không nhắc đến trong top list dáng váy cưới được yêu thích và phổ biến nhất. Váy có kiểu dáng ôm sát body từ phần trên đến eo và đùi, sau đó mở rộng ra ở phần dưới. Tạo hình như một chiếc đuôi cá đang xòe từ đùi xuống chân nhằm tôn lên vẻ đẹp quyến rũ và gợi cảm của các nàng. 

Trong các bữa tiệc cưới sang trọng, vẻ đẹp của cô dâu như được tăng thêm nhờ vào chiếc cưới đuôi cá. Tuy nhiên dáng váy này lại rất “kén người”. Nó phù hợp với các cô dâu có số đo 3 vòng chuẩn và cao. Đối với những cô dâu dáng người gầy, quá cỡ hoặc thấp sẽ là lựa chọn sai lầm vì nó sẽ hiện rõ ra những khuyết điểm của cơ thể.

tierra-nhung-kieu-vay-cuoi-kinh-dien-danh-cho-co-dau-3.webp

Kiểu váy cưới đuôi cá (nguồn: sưu tầm)

Một tips nhỏ cho cô dâu có dáng người nhỏ yêu thích kiểu váy đuôi cá là hãy chọn một chiếc váy có độ ôm vừa phải. Lưu ý chiều dài đuôi cá tính từ gót chân không quá 20cm và hãy hack chiều cao bằng một đôi cao gót để cân xứng với dáng ôm phần thân trên và xòe phần thân dưới.

Váy cưới Trumpet

Váy cưới Trumpet thường bị nhầm lẫn với kiểu váy đuôi cá vì thiết kế ôm thân trên và xòe thân dưới. Nhưng chú ý kỹ hơn những chiếc váy cưới Trumpet sẽ có phần trên ôm sát đến đùi và bắt đầu mở rộng ra từ giữa đùi hoặc gần đầu gối tạo hình như một chiếc kèn Trumpet. Và phần xòe đuôi váy cũng sẽ ít hơn những chiếc đầm cưới đuôi cá.

tierra-nhung-kieu-vay-cuoi-kinh-dien-danh-cho-co-dau-5.webp

Kiểu váy cưới Trumpet cho cô dâu (nguồn: sưu tầm)

Nếu như váy cưới đuôi cá đại diện cho vẻ đẹp gợi cảm và quyến rũ thì những chiếc váy cưới Trumpet sẽ là đại diện cho nét đẹp tinh tế và thanh lịch. Kiểu váy Trumpet cũng sẽ phù hợp với nhiều cô dâu hơn, nhất là đối với các nàng gầy hay dáng người quả táo (thân trên to hơn thân dưới, lưng và vai rộng, cánh tay nhỏ và vòng 1 đầy đặn).

Váy cưới tùng xòe - Ballgown

Một trong những kiểu váy cưới công chúa được yêu thích từ xưa đến nay không thể không nhắc đến là váy cưới Ballgown. Đây là kiểu đầm cô dâu được cho là biểu tượng của sự lộng lẫy, sang trọng và quý phái trong ngày trọng đại. Mang phong cách cổ điển, váy cưới được siết corset ở eo và phần tùng xòe bồng bềnh từ eo trở xuống, tạo một hiệu ứng tròn hoặc hình cầu. 

tierra-nhung-kieu-vay-cuoi-kinh-dien-danh-cho-co-dau-6.webp

Kiểu đầm cưới Ballgown công chúa (nguồn: sưu tầm)

Chất liệu của những chiếc váy cưới tùng xòe Ballgown như tăng thêm vẻ đẹp hoành tráng cho các nàng dâu. Sự kết hợp ren, đính đá, đính kim cương cùng kiểu thiết kế cổ tròn, cổ V hay cổ tim, bẹt vai tạo ra sự đa dạng về phong cách cho sự lựa chọn đầm cưới. Tùy vào sở thích và sự thoải mái khi khoác lên mình mà những cô dâu sẽ chọn kiểu dáng phù hợp nhất.

Váy cưới ngắn ngang bắp chân Tea Length 

Một trong những lựa chọn cho các cặp đôi theo đuổi phong cách tối giản, retro thanh lịch trong ngày cưới là váy cưới Tea Length. Đặc điểm của những chiếc váy Tea Length là có chiều dài váy vừa phải qua gối hoặc đến giữa bắp chân. Tạo cho các cô dâu một nét đẹp dễ thương và tinh tế. 

tierra-nhung-kieu-vay-cuoi-kinh-dien-danh-cho-co-dau-7.webp

Kiểu đầm cưới Tea Length (nguồn: sưu tầm)

Đây sẽ là lựa chọn thoải mái cho nhiều cô dâu thuận tiện trong việc di chuyển, phù hợp với các bữa tiệc cưới ngoài trời, bãi biển hay các không gian lãng mạn như vườn hoa. Đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa retro và hiện đại cho các nàng dâu trở thành tâm điểm trong ngày đặc biệt của chính mình. 

Váy cưới ngắn ngang đầu gối Mini Style 

Váy cưới Mini Style là lựa chọn phá cách và hiện đại cho các nàng muốn sự mới mẻ và độc đáo. Kiểu váy ngắn trên gối tạo điều kiện cho cô dâu khoe đôi chân dài và đẹp mịn màng của chính mình. Những chiếc đầm cưới ngắn Mini Style thường mang lại cảm giác thoải mái và sự linh hoạt dễ di chuyển trong suốt bữa tiệc. Đây cũng là lựa chọn phù hợp cho các nàng dâu có dáng người nhỏ nhắn, thay vì khoác lên mình chiếc đầm cưới Ballgown bồng bềnh. 

tierra-nhung-kieu-vay-cuoi-kinh-dien-danh-cho-co-dau-8.webp

Váy cưới Mini Style hiện đại (nguồn: sưu tầm)

Các nàng dâu cần lưu ý rằng đầm cưới Mini Style sẽ đẹp nhất khi diện vào tiệc cưới thân mật trong gia đình, họ hàng và bạn bè. Đối với những lễ cưới truyền thống được tổ chức một cách trang trọng và nghiêm trang mẫu váy ngắn này sẽ trở nên không phù hợp.

Váy cưới chữ A (váy cưới A-line)

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến chiếc váy cưới chữ A trong danh sách những chiếc váy cưới kinh điển. Đặc điểm của những chiếc váy cô dâu này là phần thân trên ôm sát vào người và xòe từ eo xuống tạo thành hình dáng giống chữ A. Tuy nhiên nó sẽ khác với đầm cưới công chúa Ballgown về độ phồng và bồng bềnh của váy. Thay vì đó những chiếc váy cô dâu A-line sẽ có độ rũ tự nhiên che đi những khuyết điểm hoàn hảo cho các nàng dâu có dáng người “kén chọn”. 

tierra-nhung-kieu-vay-cuoi-kinh-dien-danh-cho-co-dau-9.webp

Đầm cưới dáng chữ A thanh lịch cho cô dâu (nguồn: sưu tầm)

Những chiếc đầm cưới A-line cũng có đa dạng thiết kế như cổ tròn, cổ V, đến cổ bèo hay cổ tim. Tùy vào phong cách của các nàng dâu mà sự lựa chọn những chiếc váy A-line cho ngày trọng đại cũng trở nên phong phú hơn bao giờ hết.

Váy cưới suông - Sheath 

Đối với những cô dâu yêu thích sự thanh lịch và đơn giản thì việc chọn lựa một chiếc váy cưới suông là vô cùng tuyệt vời. Cấu trúc đầm cưới suông có nét tương đồng với váy đuôi cá hoặc váy Trumpet. Điểm khác biệt nằm ở phần xòe đuôi váy sẽ nhỏ gọn hơn, chính vì vậy mà váy suông cũng sẽ không kén người như váy cưới đuôi cá. Tuy vậy những vóc dáng đầy đặn, phần đùi to hay eo ngắn, dáng quả lê thì váy suông sẽ là nhược điểm khiến cơ thể mất điểm. Ngược lại vóc dáng mảnh mai và cân đối sẽ vô cùng phù hợp khi diện đầm cưới suông.

tierra-nhung-kieu-vay-cuoi-kinh-dien-danh-cho-co-dau-10.webp

Đầm cưới dáng suông tinh tế (nguồn: sưu tầm)

Váy cưới suông là lựa chọn hoàn hảo cho các nàng muốn tỏa sáng trong ngày hạnh phúc của đời mình. Đây sẽ là dấu ấn đặc biệt với phong cách đơn giản và hiện đại, đồng thời là điểm cộng lớn về sự thoải mái và làm tăng thêm nét tự tin khi diện váy của các nàng dâu.

Chọn kiểu váy cưới theo từng vóc dáng cô dâu phù hợp

Khi lạc vào thế giới của những chiếc váy cưới lộng lẫy và sang trọng, các nàng dâu sẽ quan tâm nhất đến việc vóc dáng cơ thể của mình có phù hợp với bộ váy xinh đẹp ấy không. Vì dáng người của mỗi cô dâu sẽ khác nhau mà không theo một rập khuôn nào cả, nên sẽ có những chiếc váy sinh ra là dành riêng cho họ. Từ việc phô trương những đường cong quyến rũ đến việc che đi những khuyết điểm. Kiểu đầm cưới phù hợp sẽ giúp các nàng dâu của chúng ta trông tuyệt vời hơn khi từng bước xuất hiện tại bữa tiệc trọng đại của chính mình.

tierra-nhung-kieu-vay-cuoi-kinh-dien-danh-cho-co-dau-11.webp

Các dáng người cô dâu (nguồn: sưu tầm)

Đầm cưới cho cô dâu dáng tròn, mũm mĩm

Nếu các nàng dâu sở hữu vóc dáng tròn, mũm mĩm thì quy tắc đầu tiên trong việc lựa chọn váy cưới là phải thật đơn giản. Hạn chế chọn những chiếc váy có quá nhiều chi tiết cầu kỳ, sự rườm rà của việc đính hoa, đính đá,... Vì những chi tiết đó sẽ là khuyết điểm làm tăng thêm kích thước cơ thể của chính bản thân. Thay vì đó hãy lựa chọn kiểu váy cưới chữ A hoặc dáng suông với độ dài vừa phải. Và đặc biệt là cảm nhận thoải mái giúp cô dâu dễ dàng di chuyển, đứng ngồi xuyên suốt bữa tiệc cưới.

tierra-nhung-kieu-vay-cuoi-kinh-dien-danh-cho-co-dau-12.webp

Váy cưới cho cô dâu dáng mũm mĩm (nguồn: sưu tầm)

Váy cưới cho vóc dáng cô dâu gầy hoặc rất gầy 

Đặc điểm của những cô dâu dáng gầy là sự khẳng khiu với vóc dáng trông có vẻ thiếu sức sống. Chính vì thế lời khuyên cho các nàng là hãy chọn chiếc váy cưới có họa tiết trang trí cầu kỳ với phần tùng váy xòe phồng và rộng. Đồng thời đừng quên chọn chất liệu mềm mại, cổ áo không khoét sâu. Và đừng quên loại bỏ những chiếc đầm cưới bó sát vào cơ thể, hoặc quá đơn điệu. Vì nó sẽ khiến cô dâu trông gầy và mảnh khảnh hơn.

tierra-nhung-kieu-vay-cuoi-kinh-dien-danh-cho-co-dau-13.webp

Váy cưới tùng xòe cho cô dâu dáng gầy (nguồn: sưu tầm)

Nàng dâu dáng người quả táo (vòng 1 lớn hơn vòng 3)

Với những nàng dâu dáng người quả táo một lời khuyên chân thành là hãy chọn những chiếc đầm cưới có cổ chữ V hoặc cổ tim. Nó sẽ giúp phần thân trên của cô dâu trong thanh mảnh hơn. Phần tùng váy nên xòe nhẹ từ eo trở xuống sẽ tạo độ cân đối giữa vòng 1 và vòng 3. Những chi tiết như ren, họa tiết hay đính đá cũng sẽ là điểm cộng giúp chiếc váy trông nổi bật hơn vào ngày quan trọng.

tierra-nhung-kieu-vay-cuoi-kinh-dien-danh-cho-co-dau-14.webp

Đầm cưới khoét cổ tim cho cô dâu dáng quả táo (nguồn: sưu tầm)

Nàng dâu người quả lê (vòng 1 bé hơn vòng 3)

Đối với người quả lê sẽ mang đặc điểm vòng 1 bé hơn vòng 3, phần vai nhỏ và hẹp. Để che đi khuyết điểm mất đó cô dâu hãy nhớ chọn những chiếc váy cưới có vai, phần tay áo phồng để trông cơ thể được cân đối hơn. Vừa che đi nhược điểm vai nhỏ vừa tự tin hơn trong chiếc váy cưới lộng lẫy của chính mình.

tierra-nhung-kieu-vay-cuoi-kinh-dien-danh-cho-co-dau-16.webp

Đầm tay phồng, tùng xòe cho cô dâu dáng quả lê (nguồn: sưu tầm)

Đầm cưới phù hợp với cô dâu dáng người đồng hồ cát

Dáng người đồng hồ cát là vóc dáng mà bất cứ người phụ nữ nào cũng ao ước. Đây là dáng người phù hợp với nhiều kiểu váy cưới nhất, vì nó có thể tôn lên được toàn bộ vẻ đẹp của cô dâu. Đừng ngần ngại hãy thử chiếc đầm cưới đuôi cá hay thiết kế váy cưới cúp ngực để tôn lên vóc dáng quyến rũ và đầy tự tin trong ngày trọng đại.

tierra-nhung-kieu-vay-cuoi-kinh-dien-danh-cho-co-dau-15.webp

Váy cô dâu dáng người đồng hồ cát (nguồn: sưu tầm)

Có rất nhiều kiểu váy cưới trên thị trường dành cho tất cả các cô dâu xinh đẹp. Nhưng mỗi người sẽ có vóc dáng phù hợp với những bộ váy riêng biệt. Hãy cân nhắc và lựa chọn một chiếc đầm cưới sang trọng, tôn lên nét đẹp của chính mình trong ngày đại tiệc. Bên cạnh chiếc váy lộng lẫy cũng đừng quên chọn cặp nhẫn cưới ưng ý cùng bó hoa xinh lung linh. Biến từng khoảnh khắc trong ngày ấy trở nên thật đáng nhớ. Hãy để Tierra Diamond đồng hành cùng bạn trên hành trình chuẩn bị cho ngày hạnh phúc trọn vẹn. 

X

x